Luxury là gì? Đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất Luxury

Phong cách thiết kế nội thất Luxury là một thuật ngữ còn khá mới mẻ trong thiết kế nội thất tại Việt Nam. Bởi vì phong cách này làm cho nhiều người nhầm lẫn với phong cách thiết kế cổ điển, với màu sắc, vật liệu và cách thiết kế tương tự. Tuy nhiên phong cách Luxury chính là sự kết tinh đỉnh cao của nghệ thuật đương đại, mang đến nét tinh tế và sang trọng vượt trội phong cách cổ điển.

Vậy để tìm hiểu cụ thể hơn về phong cách thiết kế nội thất Luxury này, hãy cùng Nội Thất Mộc Cộng Hòa tìm hiểu trong bài viết dưới dây nhé!

Phong cách thiết kế nội thất Luxury là gì?

Sự lộng lẫy, sang trọng và tinh xảo mang bản sắc Châu Âu là tất cả những gì mà phong cách Luxury đem đến. Cũng vì lẽ đó, mà đồ nội thất phong cách này cũng phải được chọn lựa từ những thứ tân tiến và cao cấp nhất.

Không chỉ hào nhoáng ở vẻ bề ngoài mà phong cách Luxury còn thể hiện được ở những giá trị cốt lõi bên trong, với tính ứng dụng cao. Bên cạnh đó, những chi tiết, đường chỉ phào, hoa văn… trong không gian nội thất Luxury đều đạt được mức độ tinh xảo tốt nhất khiến cho bất kỳ ai cũng phải trầm trồ vì vẻ đẹp của nó.

Những đặc trưng cơ bản của phong cách Luxury

Đặc trưng về màu sắc

Màu sắc là tiêu chí chính đánh thức giác quan thẫm mỹ đầu tiên của một ngôi nhà. Nếu màu sắc và phong cách Luxury được phối hợp nhịp nhàng với nhau sẽ tạo nên một không gian sống hoàn mỹ và đẳng cấp đúng nghĩa.

Phong cách Luxury nên sử dụng gam màu tươi mới của phong cách hiện đại như trắng, kem, be…làm màu sắc bổ trợ phối hợp với những gam màu sáng và nổi bật hơn để tạo điểm nhấn cho không gian như màu xanh, vàng, đỏ…

Đặc trưng về chất liệu

Chất liệu và đồ nội thất sử dụng trong phong cách thiết kế Luxury thường là các loại gỗ tự nhiên quý hiếm kết hợp với kim loại mạ vàng, các loại đá quý, pha lê…. Mới có thể thể hiện được hết nét tinh xảo và sang trọng bậc nhất của phong cách này.

Ngoài vẻ đẹp thẩm mỹ bề ngoài mà phong cách Luxury mang lại, đồ nội thất của phong cách này còn được chú trọng về mặt công năng và tính ứng dụng vào thực tế cao. Đây cũng chính là lý do mà ngày càng có nhiều gia chủ ưng dụng phong cách thiết kế Luxury này

Đặc trưng về kiểu dáng, họa tiết

Tương tự như phong cách Cổ điển, kiểu dáng đồ nội thất trong phong cách Luxury chú trọng đến những đường nét đặc trưng từ họa tiết, hoa văn được chạm khắc cầu kỳ trên các món đồ nội thất chính: ghế sofa, kệ tivi, tủ rượu, trần thạch cao hay đèn trùm chiếu sáng…

Không quá xa hoa, cầu kỳ trong kiểu dáng nhưng vẫn toát lên vẻ quyến rũ khó có thể cưỡng lại được đó chính là tinh thần mà phong cách Luxury mang lại.